24h
Yeah1 News

Chuẩn bị có thêm cơn bão số 3 sau bão số 2 Doksuri trong vài ngày tới, cảnh báo thời tiết nguy hiểm

Thứ sáu, 28/07/2023 | 13:06 (GMT+7)

Theo dự báo, vùng áp thấp nhiệt đới mới hình thành ở ngoài khơi Philippines có khả năng mạnh lên thành bão ngay sao cơn bão Doksuri.

Theo thông tin được cơ quan dự báo thời tiết của Philippines công bố, hiện đang theo dõi áp thấp nhiệt đới mới cách đảo Mindanao khoảng 1.8000 km về phía Đông Đông Bắc. Áp thấp nhiệt đới này đang mạnh lên và có khả năng trở thành cơn bão trong những ngày tới. Sức gió duy trì tối đa 55km/h và giật 70 km/h.

Khi mạnh lên thành bão, cơn bão này có tên quốc tế là Falcon. Đây sẽ là cơn bão thứ 6 đổ bộ vào Philippines trong năm nay và là cơn bão thứ 3 trong tháng 7.

Chuẩn bị có thêm cơn bão số 3 sau bão số 2 Doksuri trong vài ngày tới, cảnh báo thời tiết nguy hiểm - ảnh 1

Áp thấp nhiệt đới mới hình thành ngay sao bão Doksuri

Theo dự báo đường đi, áp thấp nhiệt đới có thể đi vào vùng biển Philippines vào cuối ngày thứ Bảy (29/7) hoặc sáng Chủ nhật (30/7) và tiếp tục di chuyển. Theo nhận định, cơn bão nhiệt đời này có thể mạnh lên và đạt đến cấp độ bão với cường độ cực đại 155 km/h.

Trong khi đó theo bản tin dự báo thời tiết tháng của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia (Việt Nam), xu thế khí hậu thời gian từ ngày 21/ - 20/8/2023, trong thời kỳ này, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động và có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới, bão trên Biển Đông.

Dải hội tụ nhiệt đới cũng là tác nhân gây ra gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh ở các vùng biển phía Nam. Do vậy, cần đề phòng gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản của ngư dân.

Chuẩn bị có thêm cơn bão số 3 sau bão số 2 Doksuri trong vài ngày tới, cảnh báo thời tiết nguy hiểm - ảnh 2

Thông tin về hướng di chuyển của cơn bão số 2 (bão Doksuri) đổ bộ vào Trung Quốc

Chuẩn bị có thêm cơn bão số 3 sau bão số 2 Doksuri trong vài ngày tới, cảnh báo thời tiết nguy hiểm - ảnh 3

Bão Doksuri khi đổ bộ vào Trung Quốc gây mưa to, sóng lớn ở nhiều khu vực

Ngoài ra, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dộng, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Cùng với đó là cảnh báo các hình thái thời tiết nguy hiểm khác như nắng nóng có khả năng xuất hiện trong những ngày cuối tháng 7 và tiếp tục còn xuất hiện đan xen với các đợt mưa trong tháng 8 tại các khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, riêng Trung Bộ có thể xảy ra những ngày có nắng nóng gay gắt trong thời kỳ dự báo.

Hiện tượng mưa dông lốc, sét, có thể kèm theo mưa đá vẫn tiếp tục xuất hiện trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Tại khu vực Bắc Bộ, mưa sẽ tập trung nhiều trong khoảng nửa đầu tháng 8/2023.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục