24h
Yeah1 News

Thanh niên giả dạng công an gọi điện lừa đảo, gặp đúng công an thật và pha xử lý đi vào lòng đất

Chủ nhật, 18/06/2023 | 15:41 (GMT+7)

Thanh niên giả dạng làm công an để gọi điện lừa đảo. Nhưng sau một hồi trò chuyện, đối tượng này mới nhận ra người đang nói chuyện với mình là công an thật.

Ngày 17/6, anh V.Q (cán bộ tại Công an tỉnh Cao Bằng) đang trong ca trực thì nhận được cuộc gọi từ số máy lạ. Người gọi tự nhận mình là cán bộ phòng tiếp nhận, xử lý hồ sơ thuộc Công an TP Hà Nội.

Chủ nhân số điện thoại đọc số CMND của anh Q và thông báo rằng số CMND được anh sử dụng để đăng ký số điện thoại vào ngày 9/3 tại MobiFone TP Hà Nội. Theo người này, số điện thoại đứng tên anh Q đã thực hiện nhiều gọi chào bán thiết bị vật tư y tế rồi yêu cầu nhiều người chuyển tiền nhằm chiếm đoạt tài sản.

Anh V.Q nhận được cuộc gọi lừa đảo khi đang công tác ở đơn vị
Anh V.Q nhận được cuộc gọi lừa đảo khi đang công tác ở đơn vị

Người này nói sẽ chuyển cuộc gọi đến Công an TP Hà Nội để anh Q được nói chuyện trực tiếp với cán bộ thụ lý vụ việc. Sau đó, người này bắt đầu chuyển máy cho một người đàn ông tự xưng là cán bộ thuộc Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội. Đối tượng này yêu cầu anh Q đến Cơ quan Công an TP Hà Nội để báo án. Trường hợp không thể đến báo trực tiếp, anh Q sẽ được thực hiện cuộc gọi video để xác minh.

Sau đó, đối tượng tự xưng mình là cán bộ Lê Hải Sơn đã bắt đầu kết bạn Zalo và gọi video với a Q. Nhưng ngay khi vừa thực hiện cuộc gọi, thấy anh Q mặc quân phục công an, thanh niên này đã giật mình và thốt lên "đang định lừa đảo tí thì gặp ngay công an". Hắn biết mình không thể nào lừa được công an thật, chỉ biết hạ giọng xin anh Q "cứu em với". Thanh niên này còn giãi bày với anh Q rằng mình đã bị nhốt ở Myanmar và bị các đối tượng xấu hành hạ hằng ngày, buộc phải gọi điện lừa đảo" theo chỉ tiêu chúng đưa ra.

Anh V.Q trò chuyện cùng đối tượng lừa đảo
Anh V.Q trò chuyện cùng đối tượng lừa đảo

Công an tỉnh Cao Bằng cũng cho biết, đây là thủ đoạn lừa tiền vô cùng tinh vi. Các đối tượng này sử dụng khuôn mặt của người khác trong đồng phục công an, ngồi trong phòng được thiết kế như cơ quan công an và cũng chuẩn bị đầy đủ bảng tên, phù hiệu... Bọn chúng thường thông báo người bị hại đang liên quan đến những vụ án nghiêm trọng rồi yêu cầu cung cấp thông tin để xác minh.

Khi người bị hại cho biết mình vô tội, bọn chúng sẽ yêu cầu hợp tác điều tra bằng cách chuyển tiền qua tài khoản để đối tượng này kiểm tra. Nếu không liên quan đến vụ án chúng sẽ chuyển trả lại và hứa sẽ giữ bí mât thông tin. Tất nhiên sau khi người bị hại chuyển tiền, bọn chúng sẽ cắt đứt liên lạc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thanh niên   lừa đảo   cuộc gọi   Công an  

Cùng chuyên mục